Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Vì sao phụ nữ Việt mãi khổ

Tôi làm việc ở cả Việt Nam và nước ngoài , chuyên ngành của mình cho tôi thời cơ xem xét kỹ lưỡng cuộc sống của phu nu xung quanh. Đi tới trước đây đó , tôi mới thấy phụ nữ Việt Nam còn khổ quá , bị bó buộc bởi nhiều thành kiến và bị tước đoạt thời cơ sống hạnh phúc. Thỉnh thoảng , chúng ta xấu số bởi những nghĩ suy của mình , ví dụ: từ bỏ thói quen , thị hiếu , bị giết tất cả cho chồng con.

Các nghiên cứu xã hội học cho thấy trong nửa thế kỷ qua , ở Việt Nam phu nu có sự trưởng thành về nhận thức xã hội nhanh hơn đàn ông. Vì vậy , trước khi đàn ông thay đổi , phu nu Việt Nam nên thay đổi nghĩ suy và cuộc sống của mình , tự tạo hạnh phúc cho bản thân , từ đó buộc đàn ông phải tôn trọng. Để như vậy , họ cần:.

Tự chủ về tài chính: khi phụ nữ có nghề nghiệp yên ổn , ngày công năng cú nuôi sống bản thân và con , họ sẽ tự tín từ biệt chồng nếu chồng ngoại tình , bài bạc. Trước khi quyết định có thêm con , hãy cân nhắc kỹ bạn có đủ khả năng nuôi các con một mình trong trường hợp từ biệt chồng hay không? Nếu câu phản hồi là “không” , hãy dừng lại ở một con để đảm bảo lợi quyền của bạn và con bạn. Ngay cả trong khi gia đình hạnh phúc , hãy nghĩ đến phương án xơ cua nếu vợ chồng từ biệt , bạn và con sẽ ra sao? Như vậy , bạn sẽ không phải nước phụ thuộc vào chồng và rơi vào thế bị động khi chồng thay lòng đổi dạ.

Độc lập với chồng/bạn trai về tình cảm: phụ nữ rất dễ coi người đàn ông mình yêu là cả thế giới , nhưng ngoài anh ta , bạn còn có bố mẹ , con cái , bè bạn , sự nghiệp , các thú vui ( đọc sách , du lịch… ). Nguyên tắc khi đầu tư tài chính là “không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ” , để phân tán xui xẻo. Khi người đàn ông biết rằng anh ta không phải là cả thế giới của bạn , anh ta sẽ ít khi dám đối đãi tệ với bạn.

Biết đòi hỏi quyền đồng đẳng trong tình dục: Tôi không tỏ thái độ đồng tình những cô gái dễ dãi nhưng nếu không còn trinh trắng , phu nu cũng không để ý mặc cảm. Ví như người đàn ông bạn yêu chỉ nhăm nhăm tìm kiếm sự trinh nữ , hãy “chào thân ái và quyết thắng” người đàn ông kém văn minh đó. Hãy từ bỏ nghĩ suy rằng mình cần bị giết cho chồng , điều này nhiều chị em khác cũng nói từ lâu , đó là phụ nữ cần yêu và chăm lo cho bản thân hơn.

Nếu có con trai , hãy dạy con khác với thế hệ ông bà , bố mẹ chúng ta đã làm. Trong nhiều gia đình bây giờ , con trai không rửa bát , dọn nhà , quần áo thay ra có khi để vương vãi , mẹ sẽ là người nhặt mang đi giặt hay cho vào máy giặt. Hưng thịnh ông bố vẫn bảo con trai rằng đàn ông không để ý làm những việc của phụ nữ , đây là hệ quả của tư tưởng phụ hệ đạo nho , việc nhỏ như thế không làm thì làm sao làm được việc lớn.

Nhiều người đàn ông lớn lên không biết tôn trọng phu nu và rất ích kỉ , phần lớn do quen được chiều chuộng từ nhỏ. phu nu , các bà mẹ , chính là người khuyên bảo những đàn ông tương lai. Vì thế , hãy dạy con trai biết tôn trọng phụ nữ và đừng chiều chuộng chúng. Hãy tạo cho chúng ý thức gánh vác việc nhỏ cũng như việc lớn từ khi còn bé.

Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích.