Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Khi nào nên nói dối sếp?

Hãy tham khảo một số tình huống thường gặp khi bạn phải đối mặt với sếp và quyết định xem có nên nói dối hay không:Tình huống 1: Sếp yêu cầu bạn làm việc mà bạn không muốnTrong trường hợp này , một lời nói dối rằng bạn hạnh phúc được làm bất luận điều gì cho sếp ( nhưng thực tế không như vậy ) sẽ không bất lợi gì cho bạn. Ngoài ra , nó còn chứng tỏ với sếp rằng bạn là một thành viên tích cực trong nhóm và sẵn sàng cống hiến hết mình cho sự Thành tựu của công ty.Mark Goulston , tác giả cuốn sách “Chỉ lắng nghe: Khám phá bí quyết chiến thắng bất luận ai” , đưa ra lời khuyên: “Hãy gắng gỏl điều chỉnh bản thân. Dù không vui vẻ với lời yêu cầu nhưng ít nhất bạn còn có việc để làm và hãy biến nó thành niềm vui. Đặc biệt , nếu bạn đang khát khao được biểu hiện bản thân , đây là cơ hội để bạn tích thêm điểm cho buổi đánh giá công hiệu công việc lần tiếp theo”.Tình huống 2: Bạn ngủ quên và đi làm muộnNói dối hay không sẽ phụ thuộc vào đây là lần bao nhiêu bạn rơi vào tình huống này. Nếu là lần hàng đầu , nói với sếp rằng bạn đi làm muộn do đồng hồ báo thức hỏng hay tắc đường là một lời giải thích có thể chấp thuận. Nhưng nếu đây không phải lần đầu , nói dối có thể khiến tình hình trở thành tồi tệ hơn.Goulston giải thích: “Sử dụng lời nói dối lần thứ 2 , nó sẽ trở thành một sự bào chữa và nếu nhiều hơn 2 lần , bạn có thể bị coi là người vô tổ chức , không có trách nhiệm và điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới Cuối cùng đánh giá nhân viên của bạn”.Dù không vui vẻ với lời yêu cầu nhưng ít nhất bạn còn có việc để làm và hãy biến nó thành niềm vui... ( Ảnh minh họa ) tình huống 3: Bạn đang hoang mang về một dự ánBạn có nhiều thắc mắc muốn hỏi nhưng vì thể diện nên nói với sếp rằng mình đã rõ mọi thứ. Lời nói dối này sẽ được bỏ qua nếu bạn nhận được lời giải thích rõ ràng từ một người nào khác. Tuy nhiên , nếu không biết câu trả lời , bạn có thể làm sai và đối mặt với nguy cơ bị lộ tẩy.Gaulston cho biết: Một cách giải quyết hay và được đánh giá cao cho tình huống này là hãy thẳng thắn nói với sếp rằng: “Đây là một đề án rất quan trọng , chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng nên tôi muốn hiểu chính xác yêu cầu của sếp. Bởi thế , anh có thể trình bày cụ thể hơn về đề án này được không?”. Người sếp tốt sẽ không lỡ chối từ một nhân viên trung thực như vậy.Tình huống 4: Bạn gặp khó khăn trong công việcĐây là lần hàng đầu bạn đi chệch khỏi đề án nhưng vẫn tự tin nói với sếp rằng mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Bắt đầu làm như vậy tức là bạn vững chắc mình có thể hoàn tất đề án đúng hạn. Nhưng nếu liên tục lặp lại lời nói dối trong lúc không theo đúng lịch trình , bạn sẽ bị đánh giá là người không có kế hoạch , vô trách nhiệm và Không quan hệ tin cậy.Tình huống 5: Bạn gọi điện tới cơ quan báo nghỉ ốmThực chất , bạn chỉ muốn có một ngày nghỉ. Nếu chỉ có vậy , tối ưu là hãy trung thực. Gọi điện báo ốm trong lúc không như thế sẽ khiến bạn luôn trong cảm giác lo lắng bị phát hiện và nó sẽ ảnh hưởng tới ngày nghỉ của bạn.Tóm lại , sếp có thể thấy thất vọng nhưng vẫn tha thứ nếu bạn phạm sai lầm và trung thực nhận lỗi. Nhưng họ sẽ không thứ lỗi nếu bạn cố tình nói dối.Bạn muốn được san sẻ những tình huống oái oăm trong công việc , những vấp ngã và thống khổ trong tình ái hay những niềm vui nho nhỏ của mình trong cuộc sống thường nhật? Hãy gửi những bài viết của bạn về cho chúng tôi theo Tấm giấy ghi tên tuổi bantrecuocsong@24h.com.vn để chúng tôi có thể san sẻ cùng bạn! Để san sẻ trực tiếp cùng tư vấn viên , hãy gọi đến số 1900 571 524 và bấm phím 0 , chúng tôi luôn lắng tai bạn 24/7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích.