Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Khi ca sĩ nhạc rap bị “thánh chỉ tử hình”

Đại giáo chủ Naser Makarem-Shirazi đã từng phát đi một thánh chỉ tương tự vào năm 1989 để ra lệnh giết chết nhà văn Ấn Độ Salman Rushdie vì quyển sách Những vần thơ của quỷ Satan. Xem việc đe dọa này hết sức trầm trọng , Shahin Najafi đã cầu cứu cảnh sát Đức canh gác mình. Trong lần trả lời phỏng vấn tạp chí Wall Street Journal , anh ta thú nhận: Thật là khó tin. Tôi mới có 31 tuổi , cả một mai sau ở trước mắt. Sinh năm 1980 tại Bandar e-Anzali , miền nam Iran , Najafi từng học khoa từng lớp tại một trường đại học nhưng bị trục xuất vì dám biểu thị quan điểm của mình. Anh bỏ xứ Bắt đầu khởi hành năm 2005 sau khi bị cơ quan tình báo đe dọa khi sáng tác bản nhạc có nêu tên một giáo chủ. Được BBC phỏng vấn , anh nói mình chẳng hề ăn năn và không xin lỗi ai. Nêu tên một giáo chủ trong bản nhạc không có gì là báng bổ cả. Ca sĩ nhạc rap với mái tóc chờm bờm và áo quần dị hợm luôn kêu gọi dân chủ cho non sông mình. Theo Đài BBC tiếng Ba Tư , không phải lần trước hết Shahin Najafi khiêu khích hoi giao . Bìa album của anh ta vẽ nóc nhà thờ y chang cặp nhũ hoa của đàn bà. Trong một bản nhạc mang tên Mahdi Ngày trước , anh cả quyết giáo chủ ẩn thân sẽ đến cứu dân lao động nghèo khó thoát ách thống trị của giai cấp tôn giáo ngày nay. Trong bản Naqi , căn nguyên khiến anh bị “thánh chỉ tử hình” , có lời như sau: Hé , Naqi! bởi chưng Madhi đang ngủ say , ông hãy đánh thức ngài dậy để cứu chúng tôi đi! Shahin Najafi cũng nói đến những khó khăn của non sông Iran , do giới lãnh đạo , đặc biệt là Tổng thống Ahmadinejad , gây ra: Hé , Naqi! Hãy nói tôi nghe 3.000 tỉ dollar đã biến mất đi đâu? Hồ Orumieh tại sao khô cạn và phải gọi lãnh tụ phong trào đảng Xanh như thế nào? Ca sĩ nhạc rap này có 200.000 fan hâm mộ trên Facebook , nặng ký hơn mấy ngàn người ký tên trong một trang web khác đòi hành hình anh ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích.