, TP Thanh Hóa , tỉnh Thanh Hóa ngày 2-2 , người dân bắt gặp nhiều băng rôn cỡ lớn với dòng chữ: “ Giải tennis mừng Đảng , mừng Xuân Ất mùi năm 2015. “ Năm trước sở làm sơ suất in logo rượu lên , năm nay cho thay logo rượu chữ " năm du lịch quốc gia " cho treo mình chữ ” - ông Sơn nói. Sau nhận phản ảnh PV , băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa tháo xuống Tại mục 15 , điều 22 Nghị định số số 94/2012 NĐ-CP , quy định hành vi vi phạm quy định luật pháp sinh sản , kinh dinh rượu nêu rõ: Tài trợ hoạt động văn hóa , đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , thể thao , vui chơi tiêu khiển , hoạt động chăm sóc sức khỏe hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo sản phẩm rượu.
Trên một số tuyến Trần Phú , Nguyễn Trãi , Bà Triệu... ở TP Thanh Hóa , tỉnh Thanh Hóa trong ngày 2-2 , người dân bắt gặp rất nhiều tấm băng rôn cỡ lớn với dòng chữ: “Giải tennis mừng Đảng , mừng Xuân Ất mùi năm 2015 , Cup Men’ Vodka”. Chẳng những thế , trên tấm biển quảng cáo còn in dòng chữ “Năm du lịch quốc gia 2015 Thanh Hóa”.
rất nhiều người tỏ ra bất bình trước hình thức quảng cáo rượu “trá hình” này vì Men’ Vodka là một rượu đang được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện nay và có nồng độ cồn cao.
Sau khi nhận được phản ảnh của phóng viên , tấm băng rôn trước cổng Sở VH-TT-DL Thanh Hóa đã nhanh chóng được tháo xuống trong chiều ngày 2-2.
thảo luận về vấn đề này , ông Vũ Thái Sơn , Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa , cho biết do hãng rượu này tài trợ cho thời hạn tennis của tỉnh 73 triệu đồng bạc thưởng nên Sở tạo hoàn cảnh quảng cáo cho họ. “Năm trước sở cũng làm nhưng sơ suất là in cả logo của rượu lên , năm nay chúng tao đã cho thay logo rượu bằng chữ "năm du lịch quốc gia" và cho treo mình chữ” - ông Sơn nói.
Còn ông Phạm Duy Phương , Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa , nói có nhận được phản ứng của bộ phận bên Công an tỉnh và sở đang cho kiểm tra.
Tại mục 15 , điều 22 Nghị định số số 94/2012 NĐ-CP , quy định về các hành vi vi phạm quy định của luật pháp về sinh sản , kinh dinh rượu nêu rõ: Tài trợ các hoạt động văn hóa , đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , thể thao , vui chơi tiêu khiển , các hoạt động chăm sóc sức khỏe và các hoạt động xã hội khác có gắn với việc quảng cáo các sản phẩm rượu. Tại điều 7 của Nghị định này cũng nói rõ Sản phẩm , hàng hóa , lao vụ cấm quảng cáo Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
cưỡng ép >
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét