Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

“Cơ hội xoàn cho du lịch ha noi 12 mua hoa”

Phóng viên ( PV ): Năm 2010 có xác xuất được coi là năm song hà nội được hưởng nhiều ưu đãi. Đây là thời cơ thuận tiện và cũng không ít thách thức. Nhưng ngay từ đầu năm , ngành du lịch nước ta có vẻ như chưa bắt nhập được thời cơ. Chỉ còn hơn 100 ngày nữa là diễn ra Đại lễ đài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – hà nội , du lịch Việt Nam nói chung và ha noi 12 mua hoa youtube nói riêng đã khai khẩn lợi thế này như thế nào , thưa ông?Ông Mai Tiến Dũng: Được sự cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó của Thủ tướng Chính phủ , hà nội lãng đãng 12 mùa hoa tổ chức “Năm Du lịch quốc gia 2010”. Ví như không có Đại lễ thời hà nội 12 mùa hoa nhaccuatui khó được ưu tiên đứng ra tổ chức , đấy cũng là lợi thế của 1000 năm Thăng Long. Vậy có xác xuất nói mò lễ 1000 năm Thăng Long – ha noi kiên cố là thời cơ xoàn cho ngành du lịch hà nội lãng đãng 12 mùa hoa , là thời cơ tận dụng quảng bá , giới thiệu tiềm năng du lịch Thủ đô.Với một năm dày đặc các sự kiện , không chỉ ở tầm quốc gia mà còn có tầm phủ sóng ở cả khu vực , đây là thời cơ mãi mãi có một để có xác xuất giới thiệu hà nội 12 mùa hoa zing mp3 mãi mãi lịch sử , một thành thị văn hiến , với những con người thân thiện , mến khách. Là thời cơ để bầu bạn quốc tế hiểu thêm về thành thị vì hòa bình này. Chúng tao đã quảng bá sự kiện này đến với bầu bạn quốc tế. Liên hợp quốc đã phê duyệt , đưa Đại lễ đài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- ha noi trở nên sự kiện chính thức của UNESCO.Bên cạnh những ưu đãi trên , chúng tao còn gặp rất nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn bởi tất thảy các sở , ban , ngành đều vô cùng nhiều việc , luôn trong tình trạng quá tải so với những năm khác. Bộ môn Văn hóa , Thể thao và Du lịch đóng vai trò trọng tâm của các hoạt động này , được giao là mối manh chính , có nhiệm vụ giúp thành thị thực hành những hoạt động đài kỷ niệm. Việc để sẵn phục vụ người ốm Đại lễ đòi hỏi phải chu đáo tới từng chi tiết. Chúng tao sẽ đón một lượng khách và khách mời quốc tế rất lớn , dập dồn trong 10 ngày sẽ rất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn , không đơn giản về đảm bảo an ninh , trật tự , đối đãi đi lại… Các doanh nghiệp kinh dinh du lịch sẽ gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn vì các khách sạn hạng sang sẽ được ưu tiên đón đoàn khách mời của quốc gia. Đó là những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn không nhỏ; trong khi , chúng tao coi việc đón khách không chỉ cho năm nay , mà phải làm sao chu đáo , tạo độ tin cậy để tận dụng thời cơ này quảng bá cho du khách biết tới trong những năm sau.PV: report cho thấy , quý I năm 2010 , lượng khách quốc tế tới ha noi giảm 7 , 2% so với cùng kỳ. Đâu là nguyên do , thưa ông?Ông Mai Tiến Dũng: Giảm 7 , 2% là con số ước ban sơ , con số report về sau là 2% , nhưng bản thân con số đó có độ tin cậy cũng không không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả cao , thậm chí có phần bất hợp lý. Toàn ngành du lịch cả nước tăng 36% , trong đó thành thị Hồ Chí Minh và ha noi chiếm phần nhiều , số còn lại vào bằng đường biển hoặc đường bộ ở các vùng khác. Theo report của chúng tao , khách du lịch ở tất thảy miền Bắc tăng , ít có trường hợp khách từ các tỉnh khác đi thẳng ra điểm du lịch mà không qua ha noi. Hầu như các khách sạn nói công suất buồng , phòng tăng so với quý 1 năm 2009. Sự bất hợp lý đó có xác xuất là do chỗ trống không của Cục report khi lấy số liệu từ PA 18 , Công an thành thị hà nội . Họ report dựa trên đăng kí ở trường bay và đăng kí tạm trú ở cơ sở tạm trú. Qua đó , có xác xuất bỏ sót một số mô hình đã đăng kí qua mạng thay vì đăng kí phiếu như trước và số lượng khách ghé hà nội nhưng không lưu đêm mà đi thẳng xuống Quảng Ninh… Hiện chúng tao đang làm việc lại với Cục report để sắp xếp sao cho con số có độ tin cậy cao hơn. Con số sụt giảm 2% trong quý 1 , xét về giác độ nào đó cũng chưa phải là con số đáng ngại , chúng tao đã có cuộc họp tìm hiểu nguyên do và hiện nay , sau 5 tháng thì lượng khách vào ha noi đã có xu hướng gia tăng so với bình thường 10%. Chúng tao tin cậy rằng lượng khách quốc tế vào Việt Nam sẽ tăng trong những tháng tiếp theo.PV: có ý kiến ý rằng , chúng mình chưa tận dụng hết tiềm năng du lịch. Ông nghĩ sao về nhận định này?Ông Mai Tiến Dũng: ý kiến đó cũng có cơ sở. Ai cũng muốn tận dụng hết mọi thời cơ nhưng có tận dụng hết được hay không còn nước phụ thuộc vào nhiều nguyên do như: Khả năng nắm bắt thời cơ , khả năng tiếp cận thông tin; các nguồn lực và tài lực để nắm bắt. Có những việc biết làm như thế là rất tốt nhưng không có đủ kinh phí , nguồn nhân lực lại có hạn , trong khi đang phải căng ra làm rất nhiều việc để phục vụ người ốm cho Đại lễ. Mong muốn và mong mỏi , ai cũng muốn phải đón đầu thời cơ , nâng hiệu quả quảng bá lên tối đa. Chúng tao hiểu rằng , cũng còn có nhiều việc có xác xuất làm đẹp hơn nhưng bỏ lỡ do thiếu thông tin.Năm vừa qua , chúng tao có nhiều sự kiện du lịch xúc tiến ở ngoại quốc. Đến năm nay , thành thị lại có ý chí giải quyết tất thảy các chuye , khối lượng nghề nghiệp trong nước , nên ngăn lại trong một giới hạn nhất định nguồn kinh phí và nhân lực đi công tác ngoại quốc. Biết rằng , thời cơ để quảng bá ở các hội chợ du lịch quốc tế là rất tốt nhưng để cân bằng bài toán này , chúng tao đã phải căng ra rất nhiều.Có quảng bá nhưng ở chừng độ tối đa cho phép , mặc dù không không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả như mong mỏi nhưng thành thị đã gắng trong hoàn cảnh đưa lại hiệu quả tốt nhất. Ngay từ đầu năm , sáng sớm ngày 1-1-2010 , sự kiện tổ chức đón đoàn khách quốc tế trước tiên xông nhà ha noi 12 mua hoa karaoke và xông nhà du lịch Việt Nam ở trường bay Nội Bài , đã thu hút sự để ý của công luận và có sức quảng bá rất lớn. Tại diễn đàn Du lịch châu Á ở Bru-nây , ha noi đã được dành nửa giờ để giới thiệu Đại lễ trước đông đảo quan chức và phóng viên quốc tế. Tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức các thành thị lớn châu Á thế kỷ 21 diễn ra vào tháng 4 ở Băng Cốc ( Thái Lan ) , đại diện Việt Nam cũng đã trình diễn.# trước hội nghị về Đại lễ 1000 năm và Năm Du lịch quốc gia tại hà nội…Hoạt động quảng bá , xúc tiến điểm đến là hoạt động mang lại hiệu quả rất cao nhưng là hình thức quảng bá rất tốn kém. Trong khi , năm nay có nhiều sự kiện nên chẳng thể dàn trải nguồn kinh phí. Nếu như thường nhật , có xác xuất tham gia khoảng 5 đến 6 sự kiện quốc tế thì năm nay chỉ có xác xuất tham gia 3 đến 4 sự kiện do phải căng sức để giải quyết nghề nghiệp hiện tại. Năm ngoái , chúng tao đã tham gia quảng bá trên kênh CNN châu Á , hiệu quả rất tốt nhưng do nguồn kinh hoài của chúng mình vẫn còn nhu mì so với các quốc gia có ngành du lịch phát triển. Trong hoàn cảnh hiện nay , hà nội 12 mùa hoa beat đã gắng tuyệt để quảng bá cho ngành du lịch.PV: hiện nay , có khá nhiều các ki-ốt thông tin du lịch trên những khu vực trọng tâm , nhưng xem ra thông tin còn nghèo nàn. Ví như không phải là người theo dõi ngay , sẽ khó lòng biết được ha noi đã và đang có những hoạt động và tiêu chuẩn gì để đài kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Ông nghĩ sao về tình hình quảng bá trong nước?Ông Mai Tiến Dũng: Du khách đi du lịch theo tiêu chuẩn của các công ti lữ khách đã được cung cấp trọn vẹn thông tin. Các ki-ốt thông tin du lịch cốt tử cung cấp thông tin cho khách du lịch không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc , do vậy họ sẽ quan hoài cốt tử về các dịch vụ: Đi đâu , xem gì , ăn gì , đổi tiền ở đâu , mua các đồ dùng thế nào… do vậy , cẩm nang lữ khách của các công ti du lịch , khách sạn , những sự kiện như Đại lễ cũng có xuất bản phẩm kịp thời , đưa lên để khách có xác xuất cập nhật thông tin.PV: Ngoài các sản phẩm du lịch phục vụ người ốm Đại lễ 1000 năm tại hà nội 12 mùa hoa youtube , việc xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù là rất quan yếu. Theo ông , sản phẩm du lịch nào ở ha noi là đặc thù và đã có những hoạt động nào để xúc tiến sản phẩm đó phát huy giá trị. Việc xây dựng một sản phẩm đặc thù trong chuye quà lưu niệm có được quan tâm?Ông Mai Tiến Dũng: Tận dụng những lợi thế của hà nội 12 mùa hoa beat là có rất nhiều làng nghề , làng có nghề và một khu phố cổ nên các sản phẩm du lịch tham quan phố cổ , du lịch ăn uống , du lịch làng nghề đã được các doanh nghiệp xây dựng. Sắp tới sẽ là tour “Hành trình qua các kinh kì Việt cổ” , tour du lịch võ thuật , khai khẩn nét điển hình , đặc sắc của võ thuật Việt Nam.Sản phẩm quà lưu niệm cũng là một chuye tuyệt được quan hoài , không chỉ phát triển giá trị văn hóa làng nghề , khai khẩn lợi ích làng nghề mà còn góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở xứ sở. Tuy nhiên , ngoài những mặt mạnh đó vẫn còn những yếu kém như vấn đề mẫu mã chưa đa dạng , chưa thực sự mang dấu ấn vùng miền. Do vậy cần phải tiếp chuyện canh tân , sửa đổi cho tiến bộ hơn nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp với thị trường khách du lịch.Chúng tôi đang khai triển coi xét , thẩm định gắn biển những điểm xác nhận khu mua các đồ dùng cho khách du lịch và tiến hành bình chọn "top ten" điểm mua các đồ dùng du lịch.PV: Có một thực tế , khách du lịch quốc tế đến Việt Nam rất ít khi quay lại lần thứ hai. Ông nghĩ sao về thực tế ấy?Ông Mai Tiến Dũng: Tôi có ý kiến hơi khác về vấn đề này. Đặt địa vị vào khách du lịch , ngoài đến Việt Nam thì trên thế giới còn rất nhiều điểm để đến , thậm chí trong một quốc gia cũng có rất nhiều điểm để tới. Vậy trong thế cuộc con người có biết mấy điều muốn biết , vì sao cứ phải quay lại Việt Nam trong khi có rất nhiều nơi để khám phá. Đó là một mong mỏi ít có tính hiện thực. Tôi biết rằng , có nhiều nước , khách du lịch quay lại nhiều lần bởi đó không chỉ là du lịch thuần túy. Họ tới vì nhu cầu khác như mua các đồ dùng , tiêu khiển ( thậm chí có những hình thức tiêu khiển mà ở nơi khác không có ). Chúng mình cần một lượng khách mới để phát huy hiệu quả tuyên truyền. Hướng phát triển du lịch Việt Nam là phát triển văn hóa , giá trị lịch sử , nhân bản và con người.PV: Xin cám ơn ông!Thu Hà thực hiện
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích.